BÁN HẠT SACHI

Hành trình 5 ngày đi qua 4 nước 23-28/06/2018 Việt Nam - Lào - Thailand - Campudia,

Ngày đăng: 08-07-2018

326 lượt xem

Sau một ngày học Tiền & Tâm Linh - kinh doanh không để lại nghiệp quả cùng đồng đội, tôi lặng lẽ ra về khi lớp học chưa kết thúc, cho kịp chiến bay 18h30 Sài Gòn => Pleiku - Gia Lai, bao nhiêu bộn bề của phố thị đành gác lại. 20h tôi đến sân bay Pleiku đón taxi về trung tâm Thành Phố yên bình sâu lắng, ăn bữa tối xong về khách sạn ngủ.

Ngày 24/06 dậy từ lúc 5h sáng, chuẩn bị cho hành trình Peiku => Pakse - Lào bằng đường bộ, từ khách sạn đi về bến xe Đức Long, ăn sáng vội vã, 6h 45 lên xe hướng về cửa khẩu Bờ Y - Kon Tum, người Việt qua Lào làm ăn trên xe hơn một nửa, đến cửa khẩu làm thủ tục xuất cảnh, trong khi chờ đợi tôi nói chuyện với người Việt, tôi biết được anh Duẫn quê Hà Tĩnh đã sống làm việc tại Lào & Thailand 20 năm, thế là tôi có được người bạn mới. Nước bạn Lào Yên Bình hiện ra trước mắt tôi, cung đường nhỏ quanh co, quanh co rất nguy hiểm, 12 tiếng ngồi xe cũng đến Paxse Lào Thị Trấn bình yên, tối tôi và Duẫn ở lại Pakse, anh em chúng tôi rất giống nhau dễ thích nghi với môi trường mới, hỏi anh Say chủ xe người Việt chỉ cho nhà nghĩ nên có chỗ ở qua đêm, món ăn người Lào khá lạ miệng, nhưng cũng thú vị, lại một đêm ở nơi xứ lạ.

Ngày 25/06 dậy lúc 6h chúng tôi ra lại bến xe, ăn sáng, Duẫn biết tiếng Lào nên hỏi người dân đi qua cửa khẩu Thailand, cách Pakse 60km đi bằng xe tủ (loại xe 16 chổ bên Việt Nam), nhưng chờ lâu chúng tôi đi xe BCR có cái thùng bên hông như ngồi trên xe xích lô, 9h chúng tôi đến biên giới Lào - Thailand, hải quan Lào làm thủ tục rất dễ, qua đến Thailand chúng tôi bị đưa qua phòng bên cạnh để kiểm tra hộ chiếu, tôi thấy người Việt đi làm muốn qua cửa khẩu Thailand phải đưa 1.000 baht (khoản 700.00đ) họ đóng dấu cho qua, do tôi là người đại diện công ty qua gặp công ty bên Thailand có địa chỉ rõ ràng, mua nông sản chỉ đóng 100 baht ( khoản 70.000đ). Chúng tôi mua vé 11h30 về Nakhonratchasima Thailand nơi gặp công ty đối tác, trên xe mỗi người được 1 hợp sữa, 1 phần bánh ngọt, 1 khăn giấy ướt. hệ thống giao thông Thailand rất thông minh, nơi quay đầu xe không bị vướng xe đi thẳng, họ chay 80-90km/h mà thấy rất an toàn, ngã tư chỉ một làng xe chạy thẳng hoặc rẽ phải không vướng nhau, không nghe tiếng còi, 19h30 chúng tôi đến Nakhonratchasima Thailand, nhà xe phát cho phiếu 1 xuất ăn, do trể quá tôi không gặp được đối tác đành ngủ lại Nakhonratchasima.

Ngày 26/06 đối tác đến rước chúng tôi tại bến xe Nakhonratchasima, di chuyển 60km nữa đến công ty bạn, ngôi biệt thự nằm trên con đường vắng lặng, vào phòng hợp bàn về chất lượng, giá, hình thức giao nhận, dẫn chúng tôi tham quan nơi họ sơ chế, chụp hình lưu niệm, 11h chúng tôi đón xe về Banhkok, 4h tôi đến nhà anh Duẫn, đi chợ cùng vợ chồng anh, chợ bán đồ ăn sẵn rất nhiều, có bán đồ điện tử củ như Việt Nam, ăn tối cùng gia đình anh, buổi tối Duẫn chở tôi ra quán nghe nhạc đến 1h sáng.

Ngày 27/06 1h30 xe đến đón tôi về cửa khẩu Thailand => Campuchia, 6h30 tới cửa khẩu làm thủ tục xuất cảnh, qua Campuchia, lại một trải nghiệm thú vị tôi còn 300 baht Thailand đổi ra được 37.500 Riels ( tiền Campuchia) vua vé về Thành Phố Pnom Penh hết 35.000 Riels, thế là còn 2.500 Riels, ở đây họ không sài tiền Việt, không có chỗ đổi tiềng Việt Nam, lại chưa ăn sáng, còn phải mua Sim liên lạc với người nhà ở Việt Nam, Pnom Penh, mai quá còn 2usd đổi ra được 8.000 Riels + 2.500 Riels = 10.500 Riels, ăn sáng hết 7.000 Riels còn lại 3.500, không đủ mua Sim, bằng cách chổ tài tiếng Campuchia để thiết phục người bán Sim thông cảm lấy thêm tiền Việt, sau 15 phút chị đồng ý nhận thêm tiền Việt Nam, 18h tới Thành Phố Pnom Penh, ngủ lại nhà chị.

Ngày 28/06 Campuchia => Việt Nam kết thúc 5 ngày trải nghiệm 4 nước, thật thú vị khi bạn đến một nơi mà mình chưa từng biết đến.

=>XEM THÊM SẢN PHẨM<=

Hotline: 028 2253 9055
Email: cskh@hatsachi.com

website: hatsachi.com

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

hatsachi.com giải đáp mọi thắc  mắc cho chính bạn ?